Thiết kế khu lăng mộ gia đình

 

1. Ý nghĩa và trị giá linh tính của khu lăng mộ gia đình





Chiêu mộ gia đình hay khu lăng mộ gia đình dòng họ là nơi quy tập, táng người thân về cùng một khu đất. sở hữu ý nghĩa con cháu sum hiệp có thánh sư tổ sư. song song thể hiện đạo lý, truyền thống và tấm lòng của con cháu mang cha ông, tổ tiên.

Việc xây dựng, thiết kế, chế tạo khu lăng tẩm đá miêu tả ý thức, đạo lý nhân sinh của người Việt. Qua ấy cầu mong cho gia đình, dòng họ gặp rộng rãi may mắn, bình an.

2. Cấu tạo mẫu mã khu lăng mộ đá gia đình


Khu lăng mộ gia đình bằng đá nguyên khối gồm các gì? Dưới đây là kiến trúc khu lăng tẩm đá đẹp Ninh Bình bao gồm những chi tiết
Lăng thờ đá: lăng thờ chung cho toàn bộ tuyển mộ phần bên dưới. tiêu dùng thờ thần linh, gia tiên, thường bài trí bát hương, lọ hoa, mâm bồng. Lăng thờ thường được xây hoặc làm bằng đá xanh nguyên khối. 
Tuyển mộ : Thường phân cấp về vị trí đặt tuyển mộ (từ trên xuống dưới, giật cấp thế đất), kích thước chiêu tập (chiều cao, chiều dài, chiều rộng mộ). tuyển mộ cũng được xây hoặc làm cho bằng đá xanh nguyên khối
Lan can: kích thước cao tới đỉnh đài sen là 1070mm, 1170 mm, 1330 mm, cao đến thành 670, 760,810,890 mm.
Cổng khu lăng mộ: gồm 4 cột (2 cột chính kích thước cao hơn 2 cột phụ).
Bậc tam cấp: mỗi bậc thường cao 15cm, rộng 30cm. 
Cuốn thư, bình phong chấn phong thủy : kích thước chiều ngang 1270 mm, 1470 mm,1660 mm. Cuốn thư trong khu lăng tẩm thường nhỏ hơn các kích thước cuốn thư trong nhà thờ, đình chùa. Cuốn thư được đắp có chất liệu xi măng hoặc bằng đá xanh trùng hợp nguyên khối.
Lư hương, đèn: lư hương kích thước tính theo đường kính miệng (48, 55,60 81cm)

3. Xây khu chiêu tập gia đình đẹp bằng đá mang điểm mạnh gì?





Vật liệu: để làm cho một lăng tẩm đá thì ai cũng biết nguyên liệu đấy là gì? Chỉ nghe tên thì chúng ta cũng có thể biết đó là đá. có ba chiếc đá thường tiêu dùng để xây lăng tẩm ấy là : đá xanh, đá trắng và đá hoa cương( granit ). Do các đặc tính của đá là bền, nặng, chắc và ít chịu ảnh hưởng của điều kiện đột nhiên nên lăng mộ đá cũng kế thừa những ưu thế này- rất bền vững.

Độ bền : mọi người sở hữu thể yên ổn tâm khi xây 1 lăng tẩm đá cho đại gia đình hoặc cho dòng tộc bởi độ bền của nó là rất to và có khả năng tiêu dùng rất lâu, với thể lên đến hàng trăm năm. Chính bởi mang độ bền to như thế nên tất cả người chọn xây lăng tẩm bằng đá để sở hữu thể lưu giữ thật lâu những kỉ niệm của mình mang người nhà và giãi bày sự kính trọng đối với tổ tiên.

Cách thức xây ( cấu trúc ) : lăng mộ đá sở hữu toàn bộ phương pháp xây khác nhau cho phù hợp sở hữu từng người sau lúc đã mất. có gia đình thì chọn lọc những kiến trúc lăng mộ đơn giản tiên tiến nhưng mang gia đình thì lại thích kiểu mẫu mã truyền thống chạm khắc hoa văn. Tùy vào nhu cầu ngoại hình và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà mang những dòng kích thước thích hợp. Do sở hữu phổ thông mẫu rất phổ thông nên khi khiến cho cần phải hỏi kĩ để thích hợp có đề nghị của mình.

6. Phong thuỷ khu lăng mộ đá gia đình

6.1 Chọn hướng xây chiêu mộ theo phong thủy

Trước nhất Cả nhà phải xác định rõ hướng chiêu tập là hướng chân hay đầu, bia tuyển mộ đặt ở đầu hay chân người chết.Xin được giải thích rằng hướng tuyển mộ ở đây ý đề cập hướng trong khoảng đầu đến chân chiêu tập và bia chiêu tập phải đặt ở phía đầu chiêu mộ.Vì như thế thì người đến viếng sẽ đứng ở chân mà nhìn lên đầu người quá cố.

6.2 Một số nguyên tắc xem thế đất đặt chiêu mộ

- Giảm thiểu các nơi với rộng rãi gió thổi thẳng vào mặt tuyển mộ, tỉ dụ như trên đỉnh đồi, nơi luôn sở hữu gió to.
- Trái Phải phải chăng nhất sở hữu Sa hộ vệ.
- Lập đương vận vượng sơn vượng hướng hoặc lập hướng thu cát thủy trước mặt.
- Ko đặt chiêu mộ nơi sở hữu những cây to cổ thụ, rễ cây vươn ra sở hữu thể đâm vào tuyển mộ.
- Giảm thiểu những nơi ầm ĩ, hay sở hữu chấn động như sắp tuyến đường lớn, gần nhà máy cung cấp, công trường …

Link tham khảo: 

https://damyngheninhbinh.com/thi-cong-lang-mo-da/ 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua lăng mộ đá đơn - Bảng giá lăng mộ đá đơn cập nhật mới nhất

Mẫu lăng mộ đá trắng đẹp, trang trọng, hợp phong thủy 2022

Khu lăng mộ đá xanh đen thiết kế đẹp, tinh tế